Quantcast
Channel: Enjoy your life
Browsing latest articles
Browse All 25 View Live

จุดเริ่ม...

ฉันนี่เหรอจะเป็นตากล้อง..........บ้าน่าเคยจับกล้องมากี่ครั้งกัน... นับดูเท่าที่จำความได้ตั้งแต่เด็กมา  ไม่น่าจะถึงสิบตัว กล้องตัวแรกที่เห็น และได้สัมผัสน่าจะเป็นกล้องคอมแพคฟิล์ม...

...มันต้องมีซะแล้ว

ฉันเริ่มถ่ายรูปมาได้สักพักหนึ่ง... เริ่มจะพอเข้าใจในการควบคุมกล้องเบื้องต้น...เริ่มจะพอเข้าใจในสภาพแสง...เริ่มจะเห็นมุมมอง...จินตนาการที่อยากจะถ่ายทอดออกมาผ่านเลนส์...

Inspire

ไม่เคยคิดมาก่อน ว่าตัวฉันเองจะมาหลงไหลอะไรแบบนี้...ทั้งการใช้ชีวิต พื้นฐานครอบครัว สาขา..วิชาที่เรียน เพื่อนพ้องไม่เคยจะวนเวียนมาใกล้เคียงกับการถ่ายรูปเลยซักครั้ง"กล้องถ่ายรูป"......

View Article

สะบายดีหลวงพระบาง 3 : หลวงพระบาง-น้ำตกตาดกวางสี

วันที่สามครับ วันนี้ตั้งใจเที่ยวรอบๆเมืองหลวงพระบางกันนี่แหล่ะ ตื่นแต่เช้ามาตักบาตรข้าวเหนียวกัน (งัวเงียมาก เพราะเมื่อคืนกิน "เบยลาว" ไปเยอะเอาเรื่องอยู่ ) ตอนแรกท่าทางไม่ค่อยจะดี...

Image may be NSFW.
Clik here to view.

My image, my Nikon ^ ^!

หายไปนานเลยครับ จากการอัพเดทหน้ามัลติไพล์นี่...

EZ Still Life

ได้กล้องมา แต่ยังไม่มีกระเป๋าเลย - -" ไม่ได้เอาออกไปลองข้างนอกจริงจังซะที ยิ่งครึ้มฟ้าครึ้มฝนอยู่ด้วย ...ถ่ายง่ายๆ ในห้องนี่แหล่ะครับ ลองเอาหลอดไฟในห้อง โคมอ่านหนังสือ หลอดไฟตู้ปลา ฯลฯ มาลองเซตดู...

~ Lotus ~

ได้เลนส์มาโครมือหมุนมาครับ (AIS Nikor zoom 35-105 macro) พี่ชายเพื่อนให้ยืมมาลองถ่ายเล่นดู ตอนแรกยังงงๆอยู่กับการตั้งค่าต่างๆ ในการถ่าย เพราะต้องคำนวณค่าต่างๆ เอาเองหมดเลย (ที่จริงเรียกว่าสุ่มไปเรื่อย...

View Article

~ ทะเลระยอง ~

~ Around my place ~

รอบๆ บ้านที่ระยองครับ ไม่ได้ออกไปไหน ก็เลยเอากล้องออกไปถ่ายรอบๆบริเวณบ้าน ^

View Article

~ เขื่อนแก่งกระจาน ~

~ Mingalabar : Myanmar ~ 1st day

Myanmar trip 20-23 Oct 2009 วันแรก ย่างกุ้ง, วัดโบ่ตะตาวน์, เจดีย์เจ้าตั่น(เหย่เหล่), เจดีย์ชเวดากอง

View Article

~ Mingalabar : Myanmar ~ 2nd day, to Kyaikhtiyo

วันที่สอง ออกจากย่างกุ้งไปพระธาตุอินทร์แขวน( Kyaikhtiyo ) ส่วนใหญ่เป็นรูปจากในรถนะครับ เพราะเดินทางกันรวดเดียวเลย ผ่านเมืองหงสาวดี(Bago)ด้วย แต่จะมาแวะตอนขากลับ รถจากย่างกุ้งจะส่งเราถึงแค่ทางขึ้น...

~ Mingalabar : Myanmar ~ 3rd day,Kyaikhtiyo&Bago

เช้าวันต่อมา ยังอยู่บนพระธาตุอินทร์แขวนครับ ตื่นแต่่เช้ามาอากาศสดชื่นกำลังดี ท้องฟ้าก็ใสเป็นใจเสียด้วย รีบคว้ากล้องออกไปถ่ายที่พระธาตุกันเลย (ที่หน้าต่างห้องพักก็สวยมากเลย แต่ไม่มีรูปมาลง...

View Article

~ จะไปสอยดาว...สักสามสี่ดวง ~

ขึ้นภูสอยดาวรอบสามครับ...บ้าพลังกันจริงๆ รอบนี้ขึ้นยอดสองพัน 2 วันติดเสียด้วย ไม่มีเจ้าหน้าที่นำรอบหลังด้วย เหตุเพราะอยากเห็นทะเลหมอกข้างบนครับ... เมฆวันก่อนจะลงมันเย้ายวนใจเหลือเกิน ^

~ เมืองตรัง ในวันฝนพรำ ~

16-21 Nov 2009 ติดตามเพื่อนไปสัมนางานครับ แอบเที่ยวฟรี ไม่เคยรู้มาก่อนว่า ที่นั่นเขายังไม่หมดฝน ทะเลก็ยังไม่สวยเหมือนที่เคยเห็นตามนิตยสาร หรือที่คนอื่นเขาถ่ายมา หนึ่งสัปดาห์ เลยได้แค่ถ่ายเล่น...

View Article

~ เขากระโจม ออฟโร๊ด ฟ้าใส ~

....ไปทำไมกัน.... = =" ตอนแรกว่าจะไปรอดูทะเลหมอกกัน ไปสายครับ.... แดดเปรี้ยง ดูหมอกไม่ทัน ไม่ได้ทำอะไร นอกจาก ทดสอบช่วงล่างรถ และ ถ่ายรูปฟ้าใสๆ ตามชื่ออัลบั้มนั่นแหล่ะครับ - -

~ I'd dropped my heart there ~ Part 1 : Bangkok - Kunming

ไปจีนกันไหม?.... เพื่อนผมเคยเอ่ยปากชวนมาก่อนหน้านี้ อยู่หลายเดือน คราวนั้น ตัวผมเองยังไม่ได้สนใจอะไรจริงจังกับการออกไปเที่ยวไกลๆ มากนัก ด้วยการที่การแปกเป้เทรคกิ้งในประเทศ...

View Article

~ I'd dropped my heart there : Part 2 Shangri-La, Mt.Shika

ตอนที่ 2 The Lost Horizon : Shangri-La ...เช้าตรู่วันที่สองของการเดินทาง พวกเรางัวเงียตื่นขึ้นมา เพราะเสียงรถบัสเงียบลง พร้อมกับไอความเย็นจากกระจกรถ แผ่เข้ามาถึงตัว ใครคนนึงเอ่ยปาก... "ถึงแล้วเหรอวะ"...

~ I'd dropped my heart there ~ Part 3 : Shangri-La - Deqin

Part 3 : The way to paradise, Deqin ...ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนผมบ้างหรือเปล่า กับการมองภาพวิวข้างๆ กระจกรถ ที่เปลี่ยนไปขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ไปยังจุดหมายที่เราไม่เคยไปมาก่อน เพื่อนๆ...

View Article

~ I'd dropped my heart there ~ Part 4 : The Mingyong Glacier

Part 4 : Mingyong , the power was frozen... ...เช้าวันที่สี่ นาฬิกาที่ตั้งไว้เมื่อคืน ส่งเสียงเรียกแต่เช้า ตั้งใจไว้ว่าจะออกไปถ่ายรูปแสงพระอาทิตย์กระทบยอดเขา แต่เปิดห้องออกมาดูสภาพท้องฟ้าแล้ว...

~ I'd dropped my heart there ~ Part 5 : Lijiang

Part 5 : Lijiang, the time has passing by...... เมื่อคืน การเดินทางไกล จากเต๋อชิง แชงกรีล่า จนถึงลี่เจียง เต็มไปด้วยความกังวล จะนอนพักก่อนไหม หรือจะไปเลย ถึงกี่โมง ถึงแล้วจะได้ที่นอนไหม......

View Article

~ I'd dropped my heart there ~ Bye bye China.

...เพิ่งเขียนเรื่องที่ลี่เจียงเสร็จไป รู้สึกว่ายังค้างคาอยู่ ไม่อยากเขียนถึงวันกลับให้อยู่ในตอนเดียวกัน เลยแยกออกมาเขียนอีกตอน ต้องไปเอารูปที่คุนหมิงออกมาทำอีกรอบ หลังจากเที่ยวผ่านไปสองเดือน ^ ^!...

~ โบกใครโบกมัน ...ที่สามพันโบก~

...ได้มีโอกาสไปสามพันโบกโดยบังเอิญ พอดีมีงานแต่งงานเพื่อนที่ร้อยเอ็ด พรรคพวกชวนกันอยู่นานว่า ก่อนไปงานแต่ง จะไปเที่ยวไหนกันดี บ้างก็ว่าไปลาว เวียงจันท์ วังเวียง สะหวันนะเขต ตอนแรกก็ไม่คิดจะมาด้วยหรอก...

View Article

~ น่าน ~

เห็นคนตั้งชื่ออัลบั้มจากน่านไว้เยอะแยะ ...น่านนนนแน่ะ น่านนนนไง.. หลายๆอัลบั้ม ทำเอาคิดชื่อไม่ออก ตั้งง่ายๆ แบบนี้แล้วกัน ...ปีนี้รู้สึกว่าอัลบั้มจากจังหวัดนี้จะเยอะเป็นพิเศษ คนไปเที่ยวเยอะขึ้น...

Just walk Away....

ครึ่งปีหลังมานี่ ชักจะออกเดินทางบ่อยอีกแล้วถือเป็นเรื่องปกติของชีวิตฉันไปเสียแล้ว...บางทีก็อาจจะทำให้เลยเถิด ...เกินเวลาเรียน ...เวลางานไปบ้างทุกๆ ครั้งที่มีใครชวนออกเดินทาง......